Hướng dẫn xử lý khi smartphone rơi xuống nước, Enter PIN hoặc PUK…

02:32
Trong quá trình dùng smart phone đôi khi sơ sẩy ta có thể để điện thoại rơi xuống nước, bị rơi hoặc gặp một số lỗi như bị báo Enter PIN hay PUK…Vậy xử lý những sự cố này như thế nào. Hôm nay tôi sẽ chỉ dẫn các bạn cách xử lý nhé !!!

1. Thiết bị ngấm nước

Khi thiết bị bị rơi trong nước hoặc nước thâm nhập:

– Bạn phải mau chóng tháo pin ra, không mở nguồn để xem máy có còn hoạt động không.

– Không dùng bộ sạc cắm vào máy.

vì chưng các trường hợp lắp pin vào máy, cắm điện sạc vào hay bật nguồn trong khi nước còn ở trong làm quá trình điện phân sẽ xảy ra mau chóng phá hủy các mạch đồng và linh kiện điện tử.

Các tốt nhất là mang máy ngay đến một trung tâm dịch vụ sang sửa, để viên chức bảo trì làm sạch và sấy khô, không tự ý mở ra xem trước.

2. Máy bị rơi

Khi sản phẩm bị rơi hoặc va đập có thể làm bung các mối hàn, các bảng mạch có thể bị xoắn, các trấu xúc tiếp pin hoặc ăng ten bị bung ra ……điều này có thể gây ra chấp chới hoặc liền tù tù bị treo. Do đó, bạn nên đem máy tới các trọng tâm tu tạo, bảo trì để kỹ thuật viên soát.Không tự bảo dưỡng sẽ dẫn đến một tình trạng nghiêm trọng hơn.

3. Nhập mã PIN hoặc mã PUK dò (PIN hay PUK)

Khi ở chế độ thẻ SIM được bảo vệ, mỗi lần mở máy, bạn sẽ thấy máy đòi hỏi nhập mã PIN vào máy. Hãy chắc chắn rằng bạn biết chuẩn xác số và mã số PIN của SIM và nhập vào một cách cẩn trọng.

Mã PIN, bạn có thể nhập sai ba lần. Sau ba lần không chính xác, máy sẽ chuyển sang bảo vệ một mức độ cao hơn, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PUK. Nếu bạn không biết mã PUK, bạn có thể hệ trọng với trung tâm tương trợ 145 (VMS / MobiFone) và 151 (Công ty VinaPhone) khách hàng. Đừng cầm cố để vào PUK tò mò, vì sau 10 lần nhập sai, SIM card của bạn sẽ bị hủy vĩnh viễn, bạn phải mua một thẻ SIM mới. Một khi bị hủy, máy sẽ báo SIM bị chặn.

4. Máy chẳng thể thực hành cuộc gọi đi và cuộc gọi đến.

Nếu mỗi lần gọi, thiết bị báo không hỗ trợ, hãy rà tín hiệu, nếu tín hiệu đủ mạnh, hoặc SIM của bạn còn liên lạc được hay không? Bạn có thể gọi cho trọng tâm tương trợ khách hàng 145 (VMS / MobiFone) và 151 (Công ty VinaPhone), để hỏi thông tin chặn các cuộc gọi đến, chặn cuộc gọi đi. thẩm tra chế độ này. Và chuyển về chế độ mặc định của nó.

Hơn nữa, nếu máy tính của bạn chẳng thể nhận được cuộc gọi, hãy quay số 145 (VMS / MobiFone) hay 151 (Công ty VinaPhone) thẩm tra thẻ SIM, rà tín hiệu điện thoại. Xóa hết tuốt các giá trị chặn. Nếu tình trạng này vẫn còn, bạn chỉ còn cách là mang điện thoại của bạn đến trọng tâm bảo hành

Chúc các bạn thành công với mẹo xử lý khi điện thoại rơi xuống nước, bị báo Enter PIN hay PUK…của chúng mình !!!

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »